top of page

Dầu Dừa Nguyên Chất Màu Gì? Nhận Biết Dầu Dừa Nguyên Chất

Tinh dầu dừa nguyên chất màu gì? Cách để biết được tinh dầu dừa nguyên chất? Đây hẳn là mối quan tâm của chị em trong tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường. Đừng lo, trong bài viết này Viconut sẽ bật mí cho các bạn một số cách để nhận biết chất lượng của dầu dừa.



Tinh Dầu Dừa Nguyên Chất Màu Gì?

Trên thị trường hiện nay thì dầu dừa có 2 màu: màu vàng và màu trắng. Nguyên nhân dầu dừa có màu sắc khác nhau là do cách chế biến dầu dừa. Các phương thức chế biến khác nhau sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới màu sắc của dầu dừa.

Dầu dừa vàng

Theo phương thức sản xuất dầu dừa thủ công, bạn sẽ sử dụng cơm dừa già lấy nước cốt dừa. Sau đó sử dụng nhiệt để tách lấy tinh dầu dừa. Công đoạn này sẽ quyết định rất nhiều đến màu sắc của dầu dừa thành phẩm. Nếu ở nhiệt độ quá cao sẽ khiến dầu dừa có màu vàng như dầu ăn.

Dầu dừa trắng

Dầu dừa trắng là loại dầu dừa được sản xuất bằng phương pháp ướp lạnh. Cơm dừa tươi sẽ được xay nhuyễn và ép ra nước. Lọc nước cốt dừa cho hết cặn, để qua đêm cho lắng xuống, phần trong phía trên là dầu dừa. Lợi dụng đặc tính của dầu dừa là đông đặc ở 25OC, ta bỏ vào ngăn mát khoảng 30’-1h để lớp dầu dừa đông đặc và múc ra.

Nên sử dụng dầu dừa vàng hay dầu dừa trắng

Dầu dừa được sử dụng như thực phẩm, mỹ phẩm làm đẹp hiệu quả. Những vùng mà người dân sử dụng dầu dừa nhiều, người dân rất khỏe mạnh và tỷ lệ mắc bệnh tim mạch rất ít.

Loại dầu dừa thường được sử dụng là dầu dừa theo phương pháp thủ công. Loại dầu dừa này có màu vàng, chế biến lâu hơn, giá thành cao hơn, để được thời gian dài và có mùi kẹo dừa rất thơm. Dầu dừa được chế biến theo phương pháp thủ công đã được kiểm chứng qua thời gian nên hiệu quả các bạn có thể yên tâm sử dụng.

Dầu dừa ép lạnh là sản phẩm công nghiệp các công ty sản xuất đại trà với số lượng lớn, có màu trắng, chế biến nhanh hơn, giá thành rẻ hơn nhưng để được thời gian ngắn và có mùi thơm nhẹ.

Cả hai loại dầu dừa, mỗi loại sẽ mang lại một công dụng và hiệu quả riêng biệt. Do đó không thể khẳng định loại dầu dừa nào có hiệu quả tốt hơn. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn sử dụng dầu dừa vàng hay dầu dừa trắng cho thích hợp.

Cách Nhận Biết Tinh Dầu Dừa Nguyên Chất

  • Mùi thơm: Dầu dừa nguyên chất có mùi thơm nhẹ, giống như mùi kẹo dừa. Hương thơm này dao động từ thoang thoảng đến đậm đà tùy thuộc vào công nghệ chế biến.

  • Nhiệt đọ nóng chảy: Dầu dừa nguyên chất có nhiệt độ nóng chảy rất thấp: 24 – 26 0C. Do vậy ở nhiệt độ khoảng 26 – 32 oC, dầu dừa có dạng lỏng. Khi ta bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh (nhiệt độ 25o C ) dầu dừa nguyên chất sẽ đông lại. Cách nhận biết dầu dừa nguyên chất bằng việc bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh rất đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ chai dầu dừa vào ngăn mát của tủ lạnh từ 30 phút đến 1 tiếng. Dầu dừa sẽ bắt đầu đông đặc lại. Chú ý nhé! Việc đông đặc bao nhiêu? Có đông hoàn toàn hay không còn phụ thuộc vào dung tích của chai dầu dừa nhé. Dung tích càng nhỏ dầu dừa sẽ càng mau đông và đông hoàn toàn. Nếu bỏ trong ngăn mát thời gian lâu mà chai dầu dừa vẫn không đông đặc lại hay chỉ đông đặc một phần thì bạn có quyền nghi ngờ dầu dừa của mình có nguyên chất hay không nhé.

Qua bài chia sẻ trên thì Viconut tin rằng bạn đã có thể trả lời câu hỏi tinh dầu dừa nguyên chất có màu gì rồi đúng không nào? Hy vọng bạn có thể sử dụng những “tip” trên để mua đúng loại dầu dừa nguyên chất. Mong việc làm đẹp, bảo vệ sức khỏe bằng dầu dừa của bạn thành công tốt đẹp!.

bottom of page