top of page

Dầu Dừa Chữa được Bệnh Gì?

Tinh dầu dừa chữa bệnh gì?Tinh dầu dừa được biết đến với như 1 thần dược cho làn da nhưng lại ít ai biết đến những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của dầu dừa.



1. Tinh Dầu Dừa Chữa Bệnh Gì? – Dầu Dừa Chữa Đau Răng


Chắc hẳn ai trong đời cũng đã đau răng một hay vài lần. Đau răng làm bạn rất khó chịu và dễ bị suy nhược. Bạn có thể làm giảm cơn đau của bạn ngay lập tức bằng cách trộn vài giọt dầu dừa và một chút dầu đinh hương rồi chấm vào chiếc răng đau.

Ngoài ra, dầu dừa còn là một loại kháng sinh tự nhiên, hiệu quả chống vi khuẩn gây sâu răng. Hằng ngày có thể dùng dầu dừa kết hợp với kem đánh răng để bảo vệ răng miệng.

2. Tinh Dầu Dừa Chữa Bệnh Gì? – Dầu Dừa Trị Bệnh Viêm Đau Khớp

Dầu dừa được xem là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất cho bệnh viêm đau khớp.

  • Dầu dừa có hiệu quả làm giảm viêm các mô bị viêm và làm trơn tru các khớp. Nó cũng làm tăng cường xương, giúp xương chắc khỏe.

  • Dầu dừa giúp giảm đau hiệu quả trong bênh viêm đau khớp. Làm ấm dầu rồi thoa và massage trực tiếp nơi các cơ khớp bị đau. Dầu dừa sẽ tăng cường lưu thông máu, làm giảm đau và sưng tấy.

  • Dầu dừa còn rất hiệu quả trong việc bôi trơn các cơ khớp. Để thấy rõ tác dụng này của dầu dừa, bạn nên bạn thoa và massage cơ khớp sau khi tắm. Dầu dừa sẽ thúc đẩy sự lưu thông trong các cơ khớp, giảm độ cứng cơ và tăng tính linh hoạt cho cơ.

  • Bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu dừa vào nước tắm sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho da, giúp làn da mịn màng, và cũng rất tốt cho các khớp của cơ thể.

Nếu bạn thấy tình trạng viêm và đau không cải thiện khi sử dụng dầu dừa, thì có một cách khác để giảm đau viêm khớp hiệu quả là dùng dầu dừa kết hợp với tinh bột nghệ.


3. Tinh Dầu Dừa Chữa Bệnh Gì? – Dầu Dừa Chữa Bệnh Hói Đầu


Trong dầu dừa có chứa hàm lượng chất béo no cao, ít bị oxy hóa và có chứa chất chống oxy hóa nên nó giúp trẻ hóa tế da da và tóc rất tốt. Chất dinh dưỡng có trong dầu dừa là nguồn dinh dưỡng quan trọng được thẩm thấu trực tiếp vào da, tóc giúp tóc khỏe mạnh từ chân và rất khó bị rụng. Thoa trực tiếp dầu dừa lên da đầu và tóc, nhớ thoa đều cho cả đầu với lượng dùng khoảng 10 – 15 ml mỗi lần. Dùng nhiều vừa lãng phí, lại vừa không có lợi cho việc chữa trị rụng tóc. Sau khi thoa xong, bạn để ủ khoảng nửa tiếng rồi gội lại thật sạch với dầu gội và nước ấm.

4. Tinh Dầu Dừa Chữa Bệnh Gì? – Dầu Dừa Chữa Bệnh Trĩ

Trĩ là một bệnh khá nhạy cảm vì thế người bệnh thường có tâm lý e dè, ngại ngùng không muốn đi khám.

Trong dầu dừa có chứa nhiều chất béo bão hòa rất tốt cho cơ thể, còn có thêm tính kháng viêm, sát khuẩn cao nên có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, loại bỏ các tác nhân gây hại cho da. Vì thế mà rất thích hợp để điều các bệnh ngoài da. Đặc biệt là bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ ngoại

Khi đó búi trĩ lồi ra bên ngoài hậu môn, gây ngứa đau rát khó chịu. Bạn chỉ cần dùng dầu dừa đắp trực tiếp lên vùng bị trĩ. Đầu tiên vệ sinh sạch sẽ vùng bị trĩ. Sau đó dùng bông gòn khô thấm 1 chút dầu dừa rồi thoa lên vùng bị trĩ. Mỗi ngày như vậy làm ít nhất 3 lần. Tuy nhiên để cách này đạt hiệu quả thì đòi hỏi người bệnh cần kiên trì trong thời gian dài thì mới có hiệu quả như mong đợi..

Chữa bệnh trĩ nội

Người bệnh đổ dầu dừa vào khay làm nước đá, lưu ý nên điều chỉnh kích thước cho phù hợp. Sau đó cho vào tủ lạnh trong 1-2 giờ đến khi đông đá. Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, rồi lấy vài viên đá ra đặt vào bên trong hậu môn. Tuy nhiên cùng tùy vào mực độ nặng hay nhẹ của bệnh mà có tần suất dùng khác nhau. Nếu bị bệnh trĩ từ độ 2 trở xuống thì đặt 1 lần/ ngày vào buổi tối trước khi ngủ. Còn nếu bị bệnh trĩ từ độ 3 trở lên có thể đặt 2-3 lần/ ngày trước khi đị ngủ và sau khi đại tiện. Cách làm này có tác dụng giảm ngứa, đau rát, khắc phục tình trạng chảy máu hiệu quả.

5. Những Tác Dụng Khác Của Dầu Dừa

  • Có thể dùng dầu dừa để bôi lên những vết chàm, vết nước ăn chân, tay, bệnh vảy nến, mụn. Nó có tác dụng chống khuẩn rất tốt nên có thể ngăn ngừa sự phát triển của nấm. Có thể bôi dầu dừa lên vết sẹo để giảm ngứa và chóng lành sẹo đối với bệnh thủy đậu.

  • Vết bầm tím nhẹ: Thoa dầu dừa trực tiếp lên các vết bầm để giảm sưng, đau và thâm tím.

  • Bị côn trùng cắn có thể dùng dầu dừa như một loại thuốc mỡ giúp giảm sưng, rát. Giúp bạn dễ chịu hơn vì giảm đi phần nào sự ngứa ngáy.

  • Với vết bỏng nhẹ và không bị sưng bọng nước to, có thể thoa dầu dừa lên da từ lúc mới bị cho đến khi vết thương khỏi hẳn. Dầu dừa có tính năng kháng khuẩn, chống nhiễm trùng nên sẽ giúp vết thương mau lành. Đồng thời còn giúp giảm nguy cơ hình thành sẹo.

bottom of page