top of page

Tinh Dầu Dừa Có Tác Dụng Như Thế Nào đối với sức khỏe, làm đẹp

Dừa là một loại đặc sản thường thấy tại các vùng nhiệt đới ẩm, đặc biệt là Việt Nam. Ngoài việc uống nước dừa để đem lại một sức khỏe dồi dào, bạn có biết đến công dụng nào khác từ trái dừa này không? Một trong những lợi ích từ dừa có thể nói đến là tinh dầu dừa. Bạn có biết tinh dầu dừa có tác dụng như thế nào không? Tham khảo bài viết dưới đây cùng Viconut để tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị nhé.

Xem bài viết về: dầu dừa nguyên chất


Tinh Dầu Dừa Có Tác Dụng Như Thế Nào Với Tóc?

Một trong những phương pháp làm đẹp hiện nay được các chị em phụ nữ tin dùng đó là dầu dừa. Với chiết xuất thiên nhiên lành tính, không gây độc hại, tinh dầu dừa dần chiếm nhiều tình cảm hơn. Ngoài ra còn bởi những công dụng vô cùng tuyệt vời mà độ “hot” của tinh dầu dừa chưa bao giờ hạ nhiệt. Một vấn đề khiến nhiều chị em phải đau đầu trong quá trình làm đẹp của mình đó chính là mái tóc. Ai cũng mong sở hữu một mái tóc dài mềm mượt chắc khỏe. Nhưng với những người tóc yếu và thưa thớt phải làm sao? Tinh dầu dừa chính là biện pháp hiệu quả nhất.

Tinh Dầu Dừa Trị Rụng Tóc

Để sử dụng tối đa công năng của tinh dầu dừa để trị rụng tóc bạn có thể làm theo cách sau. Dùng tăm bông lấy 10 ml tinh chất dầu dừa rồi thoa đều tại vùng da đầu theo vòng tròn. Bắt đầu từ đỉnh rồi lan rộng ra xung quanh. Sau đó, bạn dùng ngón tay xoa bóp vùng da đầu mình để dầu dừa thẩm thấu. Tinh dầu dừa sẽ thấm sâu vào từng chân tóc giúp tóc chắc khỏe và hạn chế tình trạng rụng tóc.

Tinh Dầu Dừa Giúp Tóc Mọc Nhanh

Một công dụng khác từ dầu dừa đó là có thể giúp tóc mọc nhanh. Chỉ trong một thời gian ngắn chăm sóc tóc với tinh chất dầu dừa, bạn sẽ nhận sẽ sự khác biệt này. Dầu dừa có khả năng thấm sâu vào từng chân tóc và ngăn ngừa sự giảm thiểu của protein. Là nguyên nhân dẫn đến tóc rụng và chẻ ngọn. Ngoài ra, tinh chất dầu dừa còn có tác dụng chống oxi hóa giúp tóc bạn được mềm mượt và mọc nhiều hơn.

Tinh Dầu Dừa Có Tác Dụng Như Thế Nào Với Da Mặt?

Với đặc tính kháng viêm cũng như cung cấp độ ẩm tuyệt vời. Dầu dừa trở thành một loại tinh chất dưỡng da tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Bạn có thể sử dụng dầu dừa để làm sạch da hay dưỡng da vào buổi tối với cách làm vô cùng đơn giản. Lấy một ít tính chất dầu dừa vừa đủ để thoa lên mặt. Sau đó massage chuyển động theo hướng vòng tròn trong thời gian từ 10 – 15 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng sữa rửa mặt. Cách làm quá dễ dàng đúng không nào.

Tinh Dầu Dừa Có Tác Dụng Như Thế Nào Với Môi?

Dù là mùa đông hay mùa hè, đôi môi bạn cũng cần được bảo vệ đúng cách. Với thời tiết nóng bức và khắc nghiệt, ánh nắng mặt trời chính là tác nhân khiến môi bạn thâm lại. Hay làm việc trong môi trường điều hòa quá nhiều khiến bạn bị mất nước. Môi khô lại và xảy ra hiện tượng nứt nẻ. Với những trường hợp này, sử dụng tinh dầu dừa sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể. Bạn chỉ cần thoa đều một ít dầu dừa lên môi vào buổi tối. Sáng hôm sau thức dậy, chắc chắn bạn sẽ vô cùng bất ngờ vì bờ môi mềm mượt.

Tinh Dầu Dừa Có Tác Dụng Như Thế Nào Với Da Tay?

Hằng ngày, đôi bàn tay phải tiếp xúc với rất nhiều hóa chất như nước rửa chén khiến tay bạn trở nên nứt nẻ. Làm sao để da tay được mềm mịn trở lại đây? Câu trả lời nằm ở tinh chất dầu dừa. Bạn hãy sử dụng dầu dừa cho bàn tay của mình mỗi ngày, thoa đều khắp bàn tay. Khi dầu dừa thấm vào da sẽ “hô biến” tay bạn trở nên mịn màng như da em bé.

Và còn nhiều tác dụng khác nữa từ tinh chất dầu dừa khiến bạn bất ngờ hơn nữa. Hi vọng với bài viết này,Viconutđã giúp bạn biết được những công dụng vô cùng tuyệt vời từ dầu dừa. Còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay một sản phẩm vô cùng chất lượng như vậy.

bottom of page