top of page

Cách Sử Dụng Tinh Dầu Dừa Trị Mụn Đơn Giản, Hiệu Quả Tại Nhà

Mụn không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn khiến cho chị em mất tự tin giao tiếp. Để Viconut bật mí cho bạn cách dùng tinh dầu dừa trị mụn hiệu quả nhé!

Các loại mụn là khắc tinh, là nỗi lo của tất cả chị em. Việc làm sạch mụn và trị mụn đang trở thành nhu cầu vô cùng cấp thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện cũng như đủ tin tưởng vào các sản phẩm làm đẹp trên thị trường. Hiện nay, các chị em đang hướng đến những sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên vô cùng lành tính. Dầu dừa chính là một ứng cử viên sáng giá.



1. Những Thành Phần Lành Tính Giúp Tinh Dầu Dừa Trị Mụn Hiệu Quả

  • Vitamin E: Đây là một chất chống oxi hóa cực mạnh. Giúp đẩy lùi các gốc tự do làm tổn thương các tế bào da. Từ đó giúp da loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả và giúp dưỡng da tốt hơn.

  • Axit Caprylic và axit lauric: Hai chất này có tác dụng giúp cơ thể kháng viêm tiêu sưng, khử trùng hiệu quả. Do đó giúp da mặt bạn không bị nhiễm trùng khi bị mụn tấn công.

  • Axit liloleic: Chất này là một hoạt chất có chứa axit nhẹ tuy nhiên không gây kích ứng cho da mặt. Chất này có tác dụng loại bỏ hoàn toàn nhưng vi khuẩn có trên da mặt người sử dụng.

2. Cách Sử Dụng Tinh Dầu Dừa Trị Mụn Hiệu Quả

Mụn mang lại vô vàn hậu quả khôn lường cho làn da chúng ta. Nếu không trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ viêm da, niễm trùng, sạm nám tàn nhang,.. Sử dụng tinh dầu dừa trị mụn để bảo vệ làn da mình khỏi mụn là một biện pháp vô cùng đơn giản và hiệu quả.

  • Rửa Mặt Với Dầu Dừa

Rửa mặt sạch là một bí quyết dưỡng da hiệu quả trong chu trình dưỡng da mỗi ngày. Làn da sạch sẽ giúp hấp thụ những dưỡng chất bạn cung cấp tốt hơn. Bên cạnh đó, làn da sạch sẽ triệt tiêu đường sống của lũ mụn đáng ghét.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông trên da mặt bạn mở rộng ra, da bạn sẽ hấp thụ dầu dừa tốt hơn và sâu hơn.

Bước 2: Sau khi rửa sạch mặt thì bạn dùng khăn khô nhẹ nhàng lâu khô da mặt .

Bước 3: Sau đó dùng một chút dầu dừa thoa đều vào tay rồi nhẹ nhàng dùng tay xoa đều lên mặt. Nên sử dụng loại dầu dừa được để lạnh, vì dầu dừa được để lạnh sẽ đảm bào vẫn giữ được các dưỡng chất trong dầu dừa.

Bước 4: Sau khi thoa đều xong thì bạn dùng nước lạnh rửa lại để lỗ chân lông được thông thoáng hơn và khít hơn.

Thực hiện 4 bước dùng tinh dầu dừa trị mụn sẽ giúp da mặt kiểm xoát mụn một cách dễ dàng. Bạn nên thực hiện cách này thường xuyên đặc biệt là trước khi đi ngủ sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời dành cho làn da.

  • Mặt Nạ Dầu Dừa Chanh Tươi Giúp Trị Mụn Hiệu Quả

Chanh tươi có chứa axit giúp da loại bỏ tế bào chết- nguyên nhân gây mụn trên da mặt. Kết hợp chanh tươi và dầu dừa sẽ giúp trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó còn có tác dụng dưỡng da vô cùng tuyệt vời, giúp mờ sẹo do mụn gây ra.

Nguyên liệu:

– 3 thìa tinh dầu dừa nguyên chất

– 2 thìa nước chanh tươi

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần lấy chanh tươi vắt lấy nước sau đó cho nước chanh vào bát .

Bước 2: Cho tinh dầu dừa nguyên chất vào bát nước cốt chanh tươi sau đó đánh đều.

Bước 3: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng. Đợi khoảng 20 phút sau thì rửa lại với nước ấm.

Trên đây là một số cách dùngtinh dầu dừa trị mụnvô cùng đơn giản lại hiệu quả mà Viconut muốn giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn thành công trong công cuộc trị mụn và lấy lại vẻ đẹp rạng ngời, tràn đầy tự tin trong cuộc sống.

bottom of page